แนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษาหมู่เรียน
                              
                             
                            สรุปกระบวนการจัดการความรู้  
	- การกำหนดประเด็นความรู้
	
		- แต่งตั้งคณะกรรมการการจัดการความรู้ (Knowledge Management)
 
		- จัดประชุมคณะกรรมการการจัดการความรู้ (Knowledge Management) เพื่อกำหนดประเด็นความรู้หลัก
 
		- ได้ประเด็นความรู้ คือ แนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษาหมู่เรียน
 
	
	 
	- การสร้างและแสวงหาความรู้
	
		- คณะกรรมการซึ่งเป็นตัวแทนอาจารย์จากภาควิชาที่มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหาให้นักศึกษาหมู่เรียน (2 ครั้ง) และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อหาประเด็นความรู้จากประสบการณ์ของตนเอง และจากการบอกเล่าของอาจารย์ในภาควิชา
 
		- มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหน่วยงานภายนอกคณะ จัดโดยสำนักงานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา
 
	
	 
	- การจัดการความรู้ให้เป็นระบบ
 
3.1 สร้างความรู้/แนวปฏิบัติ เรื่อง แนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษาหมู่เรียน
	- การประมวลและกลั่นกรองความรู้
	
		- จัดประชุมอาจารย์ในคณะเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษา
		หมู่เรียน 
		- เผยแพร่แนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษาหมู่เรียนในรูปแบบเอกสารและเว็บไซต์ของคณะฯ เพื่อให้อาจารย์ที่ปรึกษานำไปทดลองใช้
 
	
	 
	- การเข้าถึงความรู้
	
		- การแลกเปลี่ยนเรียนรู้  การนำความรู้ การนำแนวปฏิบัติไปใช้จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยจัดประชุมอาจารย์ที่ปรึกษาในคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ
		แนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษาหมู่เรียน วันที่ 5 มิถุนายน 2561 
	
	 
เว็บไซต์การจัดการความรู้คณะวิทยาศาสตร์ (คลิก)