แนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษาหมู่เรียน
สรุปกระบวนการจัดการความรู้
- การกำหนดประเด็นความรู้
- แต่งตั้งคณะกรรมการการจัดการความรู้ (Knowledge Management)
- จัดประชุมคณะกรรมการการจัดการความรู้ (Knowledge Management) เพื่อกำหนดประเด็นความรู้หลัก
- ได้ประเด็นความรู้ คือ แนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษาหมู่เรียน
- การสร้างและแสวงหาความรู้
- คณะกรรมการซึ่งเป็นตัวแทนอาจารย์จากภาควิชาที่มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหาให้นักศึกษาหมู่เรียน (2 ครั้ง) และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อหาประเด็นความรู้จากประสบการณ์ของตนเอง และจากการบอกเล่าของอาจารย์ในภาควิชา
- มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหน่วยงานภายนอกคณะ จัดโดยสำนักงานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา
- การจัดการความรู้ให้เป็นระบบ
3.1 สร้างความรู้/แนวปฏิบัติ เรื่อง แนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษาหมู่เรียน
- การประมวลและกลั่นกรองความรู้
- จัดประชุมอาจารย์ในคณะเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษา
หมู่เรียน
- เผยแพร่แนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษาหมู่เรียนในรูปแบบเอกสารและเว็บไซต์ของคณะฯ เพื่อให้อาจารย์ที่ปรึกษานำไปทดลองใช้
- การเข้าถึงความรู้
- การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การนำความรู้ การนำแนวปฏิบัติไปใช้จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยจัดประชุมอาจารย์ที่ปรึกษาในคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ
แนวปฏิบัติที่ดีของอาจารย์ที่ปรึกษาหมู่เรียน วันที่ 5 มิถุนายน 2561
เว็บไซต์การจัดการความรู้คณะวิทยาศาสตร์ (คลิก)